My SCRAPBOOK (సేకరణలు): A COLLECTION of articles in English and Telugu(తెలుగు), from various sources, on varied subjects. I do not claim credit for any of the contents of these postings as my own.A student's declaration made at the end of his answer paper, holds good to the articles here too:"I hereby declare that the answers written above are true to the best of my friend's knowledge and I claim no responsibility whatsoever of the correctness of the answers."

Friday, July 27, 2007

రామానంద తీర్థ స్వామి(1903-1972)

స్వామి రామానంద తీర్థ, హైదరాబాదు స్వాతంత్ర సమర నాయకుడు; ప్రముఖ కాంగ్రసు వాది; కార్మిక నాయకుడు; విద్యావేత్త.

అసలు పేరు వెంకటరావు ఖేడ్గీకర్. తండ్రి భావూ రావు, తల్లి యసు బాయి.1903 అక్టోబరు 3వ తేదీన అప్పటి హైదరాబాదు సంస్థానంలోని గుల్బర్గా జిల్లా, ఝవర్గీ తాలూకా సింద్గీ గ్రామంలో ఆయన జన్మించారు.

ఉన్నత పాఠశాల విద్యార్థిగా ఉండగానే 1920 జూలై 31 వ తేదీ రాత్రి లోకమాన్య బాలగంగాధర తిలక్ కాలధర్మం చెందారన్న వార్త విని "బ్రహ్మచారిగా నాజీవితాన్నంతా మాతృభూమి సేవకే అంకితం చేయగలను" అని ప్రతిజ్ఞ చేసి, ఆ ప్రకారమే ఉండిపోయిన ధీరోధాత్తుడు ఆయన.

కళాశాల చదువుకు స్వస్తి చెప్పి, పూనాలోని తిలక్ విద్యాపఠ్ లో మూడేళ్ళు అధ్యయనం చేసి, "ప్రజాస్వామ్యము, దాని క్రమాభివృద్ధి" అనే అంశముపై సిద్ధాంత వ్యాసం రాసి పూనా విశ్వవిద్యాలయానికి సమర్పించి ఎం.ఏ పట్టం పొందారు.

తొలుత కార్మిక రంగంలో పనిచేసి, కారాగార శిక్ష అనుభవించి ఆరోగ్యం అనుకూలించక, మరాఠ్వాడాలో ఉస్మానాబాదు జిల్లాలోని హిప్పర్గిలో నెలకొల్పబడిన జాతీయ ఉన్నత పాఠశాల ప్రధానోపాధ్యాయులై, ఆరు సంవత్సరాలపాటు ఆ విద్యా సంస్థను గురుకుల పద్ధతిపై చక్కగా ఆయన నిర్వహించారు.

1932 లో స్వామి నారాయణ అనే గురువు వీరికి 'విద్వత్ సన్న్యాసం ' అనే పద్ధతి ప్రకారం సన్న్యాస దీక్ష ఇచ్చి, ఈయనకు 'స్వామీ రామానంద తీర్థ ' అని నామకరణం చేశారు.

1938 లో రాజకీయరంగంలోకి ప్రవేశించి ఆయన మహారాష్త్ర పరిషత్తుకు కార్యదర్శిగా పనిచేసి, ఆ సంవత్సరమే తన నివాసాన్ని మోమినాబాదు నుంచి హైదరాబాదు ఆయన మార్చారు. స్టేట్ కాంగ్రెస్ అనే సంస్థను నెలకొల్పడానికి స్వామీజి ప్రయత్నం చేస్తుండగా, స్టేట్ కాంగ్రెస్ సంస్థను నిజాం ప్రభుత్వం 1938 సెప్టెంబర్లో నిషేధించింది. ఆ నిషేధాజ్ఞలకు నిరశనగా స్వామి రామానంద తీర్థ హైదరాబాదులో 1938 అక్టోబరు 27 వ తేదేఏన సత్యాగ్రహం చేయగా ప్రభుత్వం ఆయన్ను బంధించి, 18 నెలలు కఠిన శిక్షనమలుచేశారు. స్టేట్ కాంగ్రెస్ సంస్థపై నిషేధం తొలగించని కారణంగా, తాను వ్యక్తిగత సత్యాగ్రహం చేస్తానని స్వామీజి నిజాము ప్రభుత్వానికి తెలియచేయగా, 1940 సెప్టెంబర్ 11 వ తేదీన ఆయనను బంధించి, ప్రజారక్షణ నిభందనల క్రింద నిజామాబాదు కారాగారంలో నిర్భందంలో ఉంచారు.1942-1950 సంవత్సరాల మధ్య హైదరాబాదు
స్టేట్ కాంగ్రెస్ అధ్యక్షులుగా ఉన్నారు.దేశీయ సంస్థానాల మహాసభ కార్యనిర్వాహక వర్గ సభులుగా ఉన్నారు. 1942 ఆగస్ట్ లో క్విట్టిండియా ఉద్యమ తీర్మానం ఆమోదింపబడ్డ బొంబాయి కాంగ్రెస్ సభలో పాల్గొని షోలాపూర్ నుంచి వీరు తిరిగిరాగానే ఆయనను నిజాం ప్రభుత్వం బంధించి1943 డిసెంబరు లో విడుదల చేసింది.1947 ఆగష్టు 15 వ తేదీన భారత స్వాతంత్ర దినోత్సవం జరపడానికై ప్రభుత్వాజ్ఞలను ఉల్లంఘించి భారత యూనియన్ పతాకాన్ని ఎగరవేసినందుకు ఆయనను మళ్ళీ బంధించి, హైదరాబాదు సెంట్రల్ జైలులో నిర్భందించారు.హైదరాబాదు సంస్థానం భారత యూనియన్ లో విలీనం కావాలని ఉధ్యమాన్ని ప్రారంభించినందుకు ఆయనను 1948 జనవరిలో బంధించి, అనేక జైళ్ళల్లో ఉంచారు. నిజాం సైన్యం భారత ప్రభుత్వ సైన్యానికి లొంగిపోయిన 1948 సెప్టెంబర్ 17 వ తేదీన రామానంద తీర్థ స్వామి నిర్భంధం నుండి విడుదల పొందారు.

స్వామి రామానంద తీర్థ నాందేడ్ లోని పీపుల్స్ కాలేజి వ్యవస్థాపకులు;హైదరాబాదు ఖాదీసమితి వ్యవస్థాపక అధ్యక్షు
లు. హైదరాబాదు హిందీ ప్రచార సంఘానికి అధ్యక్షులుగాను, 1952 లో హైదరాబాదు కాంగ్రెస్ కమిటీకి అధ్యక్షులుగాను ఆయన పనిచేశారు. 1952 నుండి 1962 వరకు లోకసభ సభ్యులుగా ఉన్నారు.1953 లో హైదరాబాదు నగరం లొ ప్రప్రథమంగా జరిగిన అఖిల భారత కాంగ్రస్ మహాసభకు స్వామీజి ఆహ్వానసంఘాధ్యక్షులుగా వ్యవహరించారు. హైదరాబాదు సంస్థానాన్ని భాషా ప్రాతిపదికపై విభజించాలని 1953 లోనె గట్టిగా కోరిన స్వామీజీ ఎనిమిది తెలంగాణా జిల్లాలను మద్రాసు రాష్ట్రం నుండి విడిపడ్డ ఆంధ్ర ప్రాంతం లో కలిపేసి తెలుగు ప్రజల చిరకాల వాంఛయైన విశాలాంధ్రను ఏర్పాటు చేయాలని ఒక ప్రకటన చేశారు.అంధ్రప్రదేశ్ ఏర్పడిన తర్వాత ఆయన అంధ్రప్రదేశ్ పౌరుడుగానే హైదరాబాదులో నివాసమేర్పరుచుకొన్నారు.1957 నుండి ఆయన ఉస్మానియా విశ్వవిద్యాలయ సెనేట్ లో శాశ్వత సభ్యులుగా కొంతకాలం ఉన్నారు.వినోభాజి ప్రారంభించిన భూదాన్, గ్రామదాన్, గ్రామ స్వరాజ్య ఉద్యమాలకు ఆయన చేయూతనిచ్చారు.భూసంస్కరణల విషయం లొ స్వామీజీ మొదటినుంచి ప్రగతిశీల దృక్పధం కలవారు.

1962 లో క్రియాశీల రాజకీయాలనుండి ఆయన స్వచ్ఛందంగా విరమించుకొన్నారు.అప్పటి తూర్పు గోదావరిజిల్లా పిఠాపురం దగ్గిర తోటపల్లి కొండలలో శాంతి ఆశ్రమం నెలకొల్పి అక్కడ ఆధ్యాత్మిక, విజ్ఞాన శాస్త్ర విషయాలను గూర్చిన అధ్యయానలను జరిపించారు. శిక్షణ తరగతులను నిర్వహించారు.

స్వామీజి 1972 జనవరి 22 వ తేదీన హైదరాబాదులో నిర్యాణం చెందారు.

(pages538 & 539 Vijnana Sarwasvamu, Telugu Samskriti, II Volume,Vijnaana sarvasva Kendram, Telugu University, March-1988)
------------------------------------------------------

Labels: , ,

Thursday, July 26, 2007

"శత వసంత సాహితీ మంజీరాలు"

(ప్రచురణ: ఆంధ్రప్రదేశ్ గ్రంథాలయ సంఘం, సర్వోత్తమ భవనం,విజయవాడ-520 010, సం.2002, రూ.250/-)

1999నాటికి మిలీనియం హడావిడి ప్రారంభమైంది.'ఇరవయ్యో శతాబ్దికి వీడ్కోలు చెపుతూ, కొత్త సహస్రాబ్దికి స్వాగతం చెపుతూ వున్న ఈ సంధి సమయంలో, గడిచిపోతున్న ఈ శతాబ్దంలోని గణించదగ్గ శతాలను ఎన్నటం పరిపాటయ్యింది. అలాగే, ఈ శతాబ్దిలో తెలుగులో వచ్చిన పుస్తకాలలో ప్రతి తెలుగువాడు చదువవలసిన 100 పుస్తకాల జాబితా తయారు చేయడానికి, యూనివర్సిటీ ఆఫ్‌ విస్కాన్సిన్‌ లో కృష్ణదేవరాయ ఆచార్య పదవిలో ఉన్న ప్రసిద్ధ తెలుగు విమర్శకుడు, రచయిత శ్రీ వెల్చేరు నారాయణ రావు సారథ్యంలో కొందరు సాహితీ ప్రియులు ఈ క్రింది 100 పుస్తకాలను ఎంపిక చేశారు.' చూడండి:

ఈమాట » ఈ శతాబ్దపు రచనా శతం
అలాగే ఆంధ్రజ్యోతి దినపత్రిక కూడా 'వెయ్యేళ్ళ తెలుగు సాహిత్యంలో ఆణిముత్యాలు ' అని ఎంపిక చేసిన పుస్తకాల జాబితా విడుదల చేఎసింది. చూడండి (నా బ్లాగ్ పోస్టింగ్ 16:07:2007 "తెలుగులో వంద గొప్ప పుస్తకాలు ") :
తెలుగులో వంద గొప్ప పుస్తకాలు


పై జాబితాల ఆధారంగాను,సాహితీ ప్రముఖుల సలహాలమేరకు, గత వంద సంవత్సరాలలో, 20వ శతాబ్దిలో వెలువడిన వంద వెలుగు చారికల్లాంటి ఉత్తమ పుస్తకాలను పరిచయం చేసే విలువైన వ్యాస సంపుటి ఈ "శత వసంత సాహితీ మంజీరాలు".

ఈ "శత వసంత సాహితీ మంజీరాలు" విజయవాడ ఆకాశవాణికేద్రం నుంచి,జూలై,1999- మే,2002 ల మధ్య , ధారావాహికంగా ప్రసారమైన ప్రసంగ వ్యాసాలు.దీని సంపాదకులు ప్రయాగ వేదవతి,నాగసూరి వేణుగోపాల్ గార్లు.

ఈవంద పుస్తకాలలో కవిత్వానికి సంబంధించి-26,
నాటికలు, నాటకాలు-13,
నవలలు-24,
కథలు-8,
సాహిత్య విమర్శలు-13,
స్వీయ చరిత్రలు-6,
ఇతరాలు-10 ఉన్నాయి.
ఆయా పుస్తకాల ముఖపత్రాల చాయాచిత్రాలు,ఆయా రచయతల, కవుల చాయాచిత్రాలూ ఉన్నాయి.

**********

కవిత్వం(26):

తృణకంకణం(1913), రాయప్రోలు సుబ్బారావు
బసవరాజు అప్పారావు గేయాలు(1921), బసవరాజు అప్పారావు
కృష్ణపక్షం(1925), కృష్ణశాస్త్రి
పిరదౌసి(1932), జాషువా
సౌందర నందము(1932), పింగళి లక్ష్మీకాంతం, కాటూరి వెంకటేశ్వరరావు
రాణా ప్రతాపసింహ చరిత్ర(1934), దుర్భాక రాజశేఖర శతావధాని
పానశాల(1935),దువ్వూరి రామిరెడ్డి
వైతాళికులు(1935), ముద్దుక్రిష్ణ
ఎంకిపాటలు(1935), నండూరి వెంకతసుబ్బారావు
దీపావళి(1937), వేదుల సత్యనారాయణ శాస్త్రి
రాష్ట్రగానము(1938), తుమ్మల సీతారామమూర్తి
ఫిడేలు రాగాల డజన్(1939), పఠాభి
శ్రీ శివభారతము(1943), గడియారం వేంకట శేషశాస్త్రి
నగరంలో వాన(1944), కుందుర్తి ఆంజనేయులు
మగువమాంచాల(1947), ఏటుకూరి వెంకటనరసయ్య
విజయశ్రీ(1948), కరుణశ్రీ
త్వమేవాహం(1949), ఆరుద్ర
మహాప్రస్థానం(1950), శ్రీరంగం శ్రీనివాసరావు
ఆంధ్రపురాణము(1954), మధునాపంతుల సత్యనారాయణ శాస్త్రి
నూతిలో గొంతుకలు(1955), ఆలూరి బైరాగి
పెన్నేటి పాట(1956), విద్వాన్ విశ్వం
కర్పూర వసంత రాయలు(1957), సి.నారాయాణ రెడ్డి
శివతాండవం(1961), పుట్టపర్తి నారాయణాచార్యులు
అగ్నిధార(1961), దాశరథి
అమృతం కురిసిన రాత్రి(1968), తిలక్
ఆధునిక మహాభారతం(1985), గుంటూరు శేషేంద్ర శర్మ

*******

నాటికలు, నాటకాలు(13):

గయోపాఖ్యానం(1890), చిలకమర్తి లక్ష్మీనరసింహం
ప్రతాపరుద్రీయము(1897), వేదం వెంకటరాయశాస్త్రి
కన్యాశుల్కం(1897), గురుజాడ అప్పారావు
పాండవోద్యోగ విజయాలు(1907), తిరుపతి వేంటకవులు
వరవిక్రయం(1923), కాళ్ళకూరి నారాయణ రావు
రాజమన్నారు నాటికలు(1930), పి.వి.రాజమన్నారు
మా భూమి(1947), సుంకర వాసి రెడ్డి
కొత్త గడ్డ(1947), నార్ల వెంకటేశ్వరరావు
ఎన్.జీ.ఓ(1949), ఆత్రేయ
విషాధ సారంగధర(1957), ధర్మవరం కృష్ణమాచార్యులు
కీర్తిశేషులు(1960), భమిడిపాటి రాధాకృష్ణ
ఆశఖరీదు అణా(1964), గోరాశాస్త్రి
త్రిపురనేని రామస్వామి నాటకాలు(1978), త్రిపురనేని రామస్వామి

********

నవలలు(24):

మాతృమందిరం(1918), వేంకట పార్వతీశ్వర కవులు
గణపతి(1920), చిలకమర్తి లక్ష్మీనరసిహం
మాలపల్లి (సంగవిజయం) (1922), ఉన్నవ లక్ష్మీ నారాయణ పంతులు
బారిష్టర్ పార్వతీశం(1924), మొక్కపాటి నరసింహశాస్త్రి
మైదానం(1928), గుడిపాటి వెంకటచలం
నారాయణ రావు(1934), అడివి బాపిరాజు
ఓబయ్య (1936), వేలూరి శివరామశాస్త్రి
వేయి పడగలు(1939), విశ్వనాధ సత్యనారాయణ
చదువు(1946), కొడవటిగంటి కుటుంబరావు
చివరకు మిగిలేది (ఏకాంతం) (1946), బుచ్చిబాబు
అసమర్ధుని జీవయాత్ర (1946), గోపీచంద్
మృత్యుంజయులు(1947), బొల్లిముంత శివరామకృష్ణ
అతడు-ఆమె(1950), ఉప్పల లక్ష్మణ రావు
కీలుబొమ్మలు(1951), జి.వి. కృష్ణారావు
అపస్వరాలు(1955), శారద (నటరాజన్)
అల్పజీవి(1956), రావి శాస్త్రి
కాలాతీతవ్యక్తులు(1958), డాక్టర్ శ్రీదేవి
పాకుడు రాళ్ళు(1965), రావూరి భరద్వాజ
కొల్లాయి గట్టితేనేమి(1965), మహీధర రామమోహన రావు
జానకి విముక్తి(1977), రంగనాయకమ్మ
మరీచిక(1979), వాసిరెడ్డి సీతాదేవి
ప్రజల మనిషి(1985), వట్టికోట ఆళ్వారు స్వామి
అనుక్షణికం(1985), వడ్డెర చండీదాస్
చిల్లరదేవుళ్ళు(1987), దాశరధి రంగాచార్య:

**************

కథలు(8):

శ్రీపాద సుబ్రహ్మణ్యశాస్త్రి కథలు(1915), శ్రీపాద సుబ్రహ్మణ్యశాస్త్రి
కాంతం కథలు(1925), మునిమాణిక్యం
మల్లాది రామకృష్ణ శాస్త్రి కథలు(1930), మల్లాది రామకృష్ణ శాస్త్రి
మా గోఖలే కథలు(1941), మాధవపెద్ది గోఖలే
విలోమ కథలు(1976), నగ్నముని
అమరావతి కథలు(1978), సత్యం శంకరమంచి
గాలివాన(1984), పాలగుమ్మి పద్మరాజు
అత్తగారి కథలు(1996), భానుమతీ రామకృష్ణ

**************

సాహి త్య విమర్శలు(13):

కవిత్వతత్త్వ విచారం(1914), కట్టమంచి రామలింగారెడ్డి
నేటికాలపు కవిత్వం(1928), అక్కిరాజు ఉమాకాంత విద్యాశేఖరులు
వేమన(1928), రాళ్ళపల్లి అనంత కృష్ణశర్మ
నవ్యాంధ్ర సాహిత్య వీధులు(1942), కురుగంటి సీతారామాచార్యులు
ఆంధ్ర సాహిత్య చరిత్ర(1954), పింగళి లక్ష్మీకాంతం
ఆరుయుగాల ఆంధ్ర కవిత(1958), ఇంద్రగంటి హనుమచ్ఛాస్త్రి
సమగ్ర ఆంధ్ర సాహిత్యం(1967), ఆరుద్ర
సాహిత్యంలో దృక్పథాలు(1968), ఆర్.ఎస్.సుదర్శనం
శివభారత దర్శనము(1971), సర్దేశాయి తిరుమల రావు
సారస్వత వివేచన(1976), రాచమల్లు రామచంద్రా రెడ్డి
తెలుగు జానపదగేయ సాహిత్యము(1986), బిరుదురాజు రామరాజు
అర్థశతాబ్దపు ఆంధ్ర కవిత్వం(1994), శ్రీపాద గోపాలకృష్ణమూర్తి
అక్షర తూణీరం(1995), కె.వి.రమణారెడ్డి

************

స్వీయ చరిత్రలు(6):

కందుకూరి స్వీయచరిత్రం(1919), కందుకూరి వీరేశలింగం
నా జీవితయాత్ర(1941), టంగుటూరి ప్రకాశం పంతులు
నేను-నా దేశం(1952), దరిశి చెంచయ్య
ఇదీ నా గొడవ(1953), కాళోజీ నారాయణ రావు
అనుభవాలూ-జ్ఞపకాలూనూ(1955), శ్రీపాద సుబ్రహ్మణ్యశాస్త్రి
నా స్మృతిపథంలో(1957), అచంట జానకిరాం

******************

ఇతరాలు(10):

శారద లేఖలు(1934), కనుపర్తి వరలక్ష్మమ్మ
లోవెలుగులు(1937), ముట్నూరి కృష్ణారావు
ఆంధ్రుల సాంఘిక చరిత్ర(1949), సురవరం ప్రతాపరెడ్డి
ఆంధ్రుల చరిత్ర,సంస్కృతి(1951), ఖండవల్లి లక్ష్మీరంజనం,బాలేందు శేఖరం
రస రేఖలు(1965), సంజీవ్‌దేవ్
బుడుగు(1957), ముళ్ళపూడి వెంకట రమణ
ఊహాగానం(1975), తెన్నేటి హేమలత
సాక్షి(1913), పానుగంటి లక్ష్మీఎనరసింహారావు
వదరుబోతు(1935), పప్పూరి రామాచార్యులు
కొత్తపాళి(1955), తాపీ ధర్మా రావు


********************

ప్రస్తుత పాఠకులకు చాలామందికిఈ పుస్తకాలతో పరిచయముండకపోవచ్చు.ఈ స్పీడ్ యుగంలో పుస్తకాలన్నింటినీ చదివే సమయమూ, ఓపికా ఉండకపోవచ్చు. అలాంటివారికి ఆయా పుస్తకాల పరిచయం, కనీసం ఈ సమీక్షల ద్వారానైనా కలుగుతుంది.

కొని దాచుకోదగ్గ ఒక అపురూపమైన సంకలనం ఇది.



---------------------------------------------

Labels: ,

Sunday, July 22, 2007

CHANGE:

“The law of change states that

Change is inevitable. Because it is driven by expanding knowledge and technology, it is accelerating at a speed never seen before. You have to be a master of change rather than a victim of change.”


The world hates change yet it is the only thing that has brought progress. The reasonable man adapts himself to the world; the unreasonable one persists in trying to adapt the world to himself. Therefore all progress depends on the unreasonable man.


The Cheese Is Not Always Where You Think It Is(Based on the Concepts Presented in ‘Who Moved My Cheese?’

Dr. Spencer Johnson)

1. Having Cheese Makes You Happy

s There are things in life, your wealth, possessions, position, relationships that make you happy.

s You get so comfortable in these that after some time the main focus becomes how to protect what you have.

s This is enhanced by the fear of losing it.

2. The More Important Your Cheese Is to You, the More You Want to Hold on to It

s The more important what you currently have is to you, the more you will try to protect it.

s Since progress means to let go what you have, in order to have a chance to get what you don’t have, this attitude impacts progress

3. When Your Cheese Moves, and You Don’t Move With It, You Become Extinct

s When boundary conditions change you need to adapt to them. Otherwise you will perish.

s Adapting however, only guarantees survival – not growth or development

4. What Would You Do If You Weren’t Afraid?

s For growth and development, you need to anticipate change and prepare for it while the need is still not clearly evident.

s For this it is essential to conquer fear. Ask yourself, what you would do if you were not afraid.

5. Smell the Cheese Often So You Know When It Is Getting Old

s In order to be able to anticipate impending changes, you need to be constantly aware of your environment and the conditions that impact it.

s This awareness should relate both to time and space - historical and geographic perspective. Who are you and how do you fit into the larger scheme of things?

6. Moving in a New Direction Helps You Find New Cheese

s Constantly challenging yourself – the dynamics of deliberate discomfort, created to combat complacency – is the key to development.

s Constant and continuous self development and learning, challenging yourself to new heights once you have achieved your current goals.

7. When You Move Beyond Your Fear, You Feel Free

s Everyone starts from being afraid. Fear is a sign of intelligence, that you recognize the enormity of the goal.

s However to get ahead it is necessary to conquer that fear and to move beyond that, to move in spite of it. To use it as the engine of energy to move you forward.

s When you do that you are free from it.

8. Imagining Myself Enjoying the New Cheese Even Before I Find It, Leads Me to It

s Visualization and other such techniques help to conquer the fear and to find new direction.

s Ask yourself, “How would it feel to have what I want? What does that mean to me? How important is that to me?”

9. The Quicker You Let Go of Old Cheese, the Sooner You Find New Cheese

s The less attachment you have to your current possessions, status, situation, the easier it will be to give it up in favor of new possibilities.

10. It Is Safer to Search in the Maze Than to Remain in a Cheese-less Situation

s The reality is that the danger of failing in your search for progress is far smaller than the danger of remaining in the position of ‘turf protector’ and becoming extinct.

11. Old Beliefs Do Not Lead You to New Cheese

s “The significant problems we face cannot be solved at the same level of thinking we used when we created them.”

Albert Einstein

12. When You See That You Can Find and Enjoy New Cheese, You Change Course

s Once you start making an effort you will see signs of success. This will enhance your confidence and enable you to realize your dreams.

13. Noticing Small Changes Early Helps You to Adapt to the
Bigger Changes That Are to Come

s Small changes are not only good signs of what is to come but they are also easier to adapt to and less costly to make.

s So if you are aware of them you can significantly shorten your learning curve and reduce time-to-market for your product and make it highly responsive to customer need.

14. The Writing on the Wall

s Change Happens

-They Keep Moving the Cheese

s Anticipate Change

-Get Ready for the Cheese to Move

s Monitor Change

-Smell the Cheese Often So You Know When It Is Getting Old

s Adapt to Change Quickly

-The Quicker You Let Go of Old Cheese the Sooner You

Can Enjoy New Cheese

s Change

-Move with the Cheese

s Enjoy Change

-Savor the Adventure and Enjoy the Taste of New

Cheese

15. Be Ready to Change Quickly and Enjoy It Again

s ‘They Keep Moving the Cheese’

GEMS:

ü You can change anything you want. You just can't change everything you want.

ü Change is the law of life. And those who look only to the past or present are certain to miss the future.

ü In a gentle way, you can shake the world.

ü You must be the change you wish to see in the world.

ü The first step toward change is awareness. The second step is acceptance.

ü The greatest lever for change is awareness.

ü We don't change what we are, we change what we think what we are.

ü Your life does not get better by chance, it gets better by change.

ü From the tomb of Machiavelli
There is nothing more difficult to take in hand, more perilous to conduct, or more uncertain in its success, than to take the lead in the introduction of a new order of things.

ü All meaningful and lasting change starts first in your imagination and then works its way out. Imagination is more important than knowledge.

(from my book "10 Fundamental Rules of Success", Publishers: PUSTAK MAHAL, New Delhi)

--------------------------------------------

Labels: